image banner
Lâm Thanh Tú
XÃ NHA BÍCH RA MẮT CÂU LẠC BỘ THANH NIÊN VỚI PHÁP LUẬT
Lượt xem: 73

Câu lạc bộ “Thanh niên với pháp luật” được thành lập với mong muốn tăng cường các hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật , nâng cao hiểu biết, hình thành thói quen sống và làm việc theo pháp luật cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên.

Nhằm phát huy vai trò, thế mạnh của tổ chức Đoàn, nhất là Đoàn thanh niên ở cấp cơ sở đã sáng tạo, có nhiều cách làm hay, mô hình hiệu quả để thực hiện PBGDPL đến các đối tượng thanh thiếu niên và người dân. Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên, các đội thanh niên xung kích an ninh phối hợp và hỗ trợ tích cực với lực lượng công an trong việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật, tuần tra, phát hiện và tham gia giải quyết nhiều vụ việc vi phạm pháp luật trong độ tuổi thanh niên, đặc biệt là thanh niên người dân tộc thiểu số...; tổ chức cho thanh niên tham gia các chiến dịch, các đợt cao điểm phòng chống ma tuý, mại dâm, gây mất an ninh trật tự... Chiều ngày 29/5 UBND xã Nha Bích phối hợp với BCH Đoàn xã Nha Bích tổ chức lễ ra mắt mô hình Câu lạc bộ Thanh niên với pháp luật về dự có đồng chí Võ Thị Hồng Cúc - Trưởng phòng tư pháp thị xã Chơn Thành, lãnh đạo Đảng ủy-HĐND-UBND-UBMTTQVN xã Nha Bích. Chương trình ra mắt nhằm thông qua tổ chức các phong trào hành động và đưa thanh niên tham gia các hoạt động giữ gìn trật tự, an toàn xã hội; chỉ đạo điểm, hướng dẫn xây dựng đội thanh niên xung kích an ninh tại địa bàn dân cư.

anh tin bai

Hình ảnh: Đồng chí Võ Thị Hồng Cúc - Trưởng phòng tư pháp thị xã Chơn Thành tặng hoa Ban chủ nhiệm CLB

Câu lạc bộ mô hình “Thanh niên với pháp luật” là tổ chức sinh hoạt pháp lý tự nguyện, hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, bình đẳng giữa các thành viên và tuân thủ theo quy định của Nhà nước. Câu lạc bộ được thành lập  từ 15  thành viên, Ban chủ nhiệm gồm 05 thành viên ông Lê Văn Phương - PCT.UBND xã giữ chức vụ chủ nhiệm CLB, Ông Lâm Thanh Tú - Bí thư đoàn xã giữ chức vụ phó chủ nhiệm CLB. Khi đi vào hoạt động, mô hình duy trì sinh hoạt theo định kỳ. Thành viên Câu lạc bộ sẽ được tiếp cận những kiến thức cơ bản về pháp luật và tham gia tích cực vào việc phổ biến tuyên truyền pháp luật đến với đoàn viên , thanh niên và quần chúng nhân dân, vận động, thuyết phục nhân dân cũng như người thân chấp hành chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

anh tin bai

Hình ảnh: Đồng chí Thiệu Hồng Tuấn – Bí thư Đảng uỷ, Đồng chí Đoàn Thị Thu Hồng – CT.UBND xã tặng hoa chúc mừng CLB

Sau khi đi vào hoạt động, CLB sẽ phối hợp với Đoàn xã triển khai đa dạng hóa với nhiều hình thức tuyên truyền PBGDPL thông qua các trang mạng xã hội Facebook, trang Fanpage ...từ đó góp phần tiếp cận, tuyên truyền đưa pháp luật vào cuộc sống của đoàn viên thanh niên và nhân dân một cách gần gũi nhất.

Thanh Tú
Tin khác
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
   


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ NHA BÍCH

Địa chỉ : 23 QL14, xã Nha Bích, thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước

Điện thoại: 

Chịu trách nhiệm : UBND xã Nha Bích

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị