image banner
Lâm Thanh Tú
CLB THANH NIÊN VỚI PHÁP LUẬT PHỐI HỢP TỔ CHỨC TUYÊN TRUYỀN LUẬT NGHĨA VỤ QUÂN SỰ VÀ CÁC VĂN BẢN HƯỚNG DẪN THI HÀNH NĂM 2024
Lượt xem: 159

Nhằm tăng cường thực hiện công tác phổ biến giáo dục pháp luật về nghĩa vụ quân sự cho đoàn viên, thanh niên đặc biệt là thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự; nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc thực hiện nghĩa vụ quân sự trong tình hình mới. Sáng ngày 17/10, CLB Thanh niên với pháp luật xã Nha Bích phối hợp tổ chức tuyên truyền luật nghĩa vụ quân sự và các văn bản hướng dẫn thi hành năm 2024, với sự tham gia đông đảo đoàn viên, thanh niên và bà con nhân dân xã Nha Bích.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Nhặn - Trợ lý chính trị, báo cáo viên BCH Quân sự thị xã đã tuyên truyền, phổ biến những nội dung cơ bản của Luật Nghĩa vụ quân sự như: đối tượng, độ tuổi, tiêu chuẩn được gọi nhập ngũ; các chế độ chính sách của công dân trong thời gian đăng ký nghĩa vụ quân sự; nội dung Nghị định 120/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quốc phòng cơ yếu, cụ thể đối với các hành vi như: không đăng ký nghĩa vụ quân sự lần đầu, vi phạm các quy định về sơ tuyển, về kiểm tra,  khám sức khoẻ thực hiện nghĩa vụ quân sự.Luật Nghĩa vụ quân sự và các văn bản hướng dẫn thi hành, bao gồm: điều kiện nhập ngũ, chế độ chính sách khi tại ngũ, xuất ngũ; các điều kiện hoãn, miễn thực hiện nghĩa vụ quân sự, tình nguyện nhập ngũ,... Báo cáo viên cũng đã trả lời kịp thời, chính xác các vướng mắc, thắc mắc của thanh niên về các quy định liên quan.

anh tin bai

Hình ảnh: Đồng chí Nguyễn Thanh Nhặn - Trợ lý chính trị Ban CHQS thị xã tuyên truyền các điều luật về NVQS trong buổi tuyên truyền

Buổi tuyên truyền đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các đại biểu tham dự trong việc chấp hành pháp luật về nghĩa vụ quân sự. Đây là một hoạt động có ý nghĩa, góp phần tăng cường công tác phổ biến giáo dục pháp luật về nghĩa vụ quân sự cho cán bộ, đoàn viên đặc biệt là thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự trên địa bàn xã.

anh tin bai

Hình ảnh: Toàn cảnh buổi hội nghị tuyên truyền luật Nghĩa vụ quân sự và các văn bản hướng dẫn thi hành

Thông qua hội nghị nhằm giúp thanh niên và gia đình thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ hiểu rõ các quy định, quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của bản thân đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, có ý thức tham gia đầy đủ tất cả các bước trong công tác khám tuyển theo quy định và sẵn sàng lên đường nhập ngũ khi đủ điều kiện sức khỏe nhập ngũ  năm 2025.

Thanh Tú
Tin khác
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
   


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ NHA BÍCH

Địa chỉ : 23 QL14, xã Nha Bích, thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước

Điện thoại: 

Chịu trách nhiệm : UBND xã Nha Bích

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị