image banner
Lâm Thanh Tú
KIỂM TRA CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH, CÔNG TÁC NỘI VỤ VÀ CÔNG TÁC TƯ PHÁP NĂM 2024 TẠI XÃ NHA BÍCH
Lượt xem: 74
Ngày 12/9/2024, Đoàn kiểm tra 670 thị xã Chơn Thành do đồng chí Nguyễn Thị Hải Vân, Phó chủ tịch UBND Thị xã làm Trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra công tác Cải cách hành chính, công tác nội vụ và công tác tư pháp tại xã Nha Bích.

Tại buổi kiểm tra, Đoàn đã đi kiểm tra thực tế việc tiếp nhận và giải quyết Thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả xã Nha Bích. Theo đó đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác chỉ đạo, điều hành việc tổ chức bộ máy, biên chế tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả các thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa cấp xã; việc thực hiện công tác xây dựng, kiểm tra, rà soát văn bản quy phạm pháp luật của cơ quan, đơn vị. Trang thiết bị và cơ sở vật chất phục vụ cho việc giải quyết các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã. Việc niêm yết công khai các thủ tục hành chính; công tác số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính …

anh tin bai

Hình ảnh: Đoàn kiểm tra 670 làm việc tại xã Nha Bích

Qua công tác kiểm tra, đơn vị được kiểm tra đều cơ bản đảm bảo tiến độ và chất lượng báo cáo. Công tác chuẩn bị nội dung hồ sơ và thành phần tham dự, tiếp đón Đoàn kiểm tra được thực hiện chu đáo, đảm bảo thời gian, đúng quy định, đầy đủ các yêu cầu về nội dung kiểm tra, công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ CCHC; cải cách thể chế, cải cách TTHC, cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; cải cách chế độ công vụ, cải cách tài chính công; xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số; việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính và văn hóa công vụ được triển khai đồng bộ, có hiệu quả mang lại tiện ích thiết thực cho người dân.

Tuy nhiên, bên cạnh các mặt đã đạt được việc triển khai thực hiện các nội dung được kiểm tra tại UBND xã còn một số hạn chế như: dịch vụ bưu chính công ích của xã chưa thu hút được sự quan tâm của người dân; tỷ lệ thanh toán trực tuyến còn thấp; hoàn chỉnh lại công tác lưu trữ hồ sơ thi đua, khen thưởng theo quy định…….

anh tin bai

Hình ảnh: Đồng chí Nguyễn Thị Hải Vân Phó chủ tịch UBND thị xã, trường đoàn phát biểu kết luận buổi làm việc

 Kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Hải Vân Phó chủ tịch UBND thị xã, trường đoàn đánh giá cao những mặt đã làm được của UBND xã Nha Bích cũng như nêu rõ những tồn tại hạn chế của xã đồng thời chỉ đạo, định hướng xã  thực hiện những nội dung trọng tâm sắp tới để nâng cao các chỉ số cũng như khắc phục các tồn tại của đơn vị, tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác cải cách hành chính trên địa bàn, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát CCHC nhằm tạo sự chuyển biến về nhận thức, tinh thần và thái độ trong thực thi nhiệm vụ, phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức theo hướng lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cơ quan nhà nước; đẩy mạnh tuyên truyền về CCHC với nhiều hình thức phong phú, đa dạng để người dân dễ tiếp cận; nâng cao hiệu quả dịch vụ hành chính công trực tuyến. Tiếp tục rà soát, đánh giá các văn bản quy phạm pháp luật triển khai trên địa bàn đảm bảo hệ thống pháp luật có tính khả thi..

Đối với những đề xuất, kiến nghị của đơn vị, Đoàn cũng đã ghi nhận và báo cáo UBND thị xã tiếp tục chỉ đạo cho các cơ quan, ban ngành, hỗ trợ tháo gỡ các khó khăn, hướng dẫn đơn vị giải quyết, khắc phục.

 

 

 

Thanh Tú
Tin khác
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
   


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ NHA BÍCH

Địa chỉ : 23 QL14, xã Nha Bích, thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước

Điện thoại: 

Chịu trách nhiệm : UBND xã Nha Bích

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị