image banner
VP HĐND - UBND
THĂM, ĐỘNG VIÊN NGƯỜI VỪA CHẤP HÀNH XONG ÁN PHẠT TÙ TẠI XÃ NHA BÍCH
Lượt xem: 93
Thực hiện Nghị định số 49/NĐ-CP, ngày 17/4/2020 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật thi hành án hình sự và tái hòa nhập cộng đồng, trong những năm qua cấp ủy, chính quyền và các ban ngành, đoàn thể xã Nha Bích đã có nhiều cách làm hay, nhiều mô hình, điển hình tiên tiến trong công tác quản lý giáo dục, giúp đỡ người lầm lỗi trong đó có hoạt động thăm hỏi, gặp gỡ  những người vừa chấp hành xong án phạt tù trở về địa bàn. Chiều ngày 31/5/2024, Đoàn công tác do đồng chí Đoàn Thị Thu Hồng – PBT Đảng ủy - CT.UBND xã Nha Bích làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên một số người vừa chấp hành xong án phạt tù trên địa bàn xã.

Đoàn đã đến thăm hỏi và động viên từng nhà có người vừa mãn hạn án, thay mặt đoàn, đồng chí  Chủ tịch UBND xã đã khẳng định cấp ủy, chính quyền địa phương luôn quan tâm về chính sách, tạo điều kiện hỗ trợ về mọi mặt đối với người chấp hành án phạt tù trở về địa phương cư trú và người chấp hành án hình sự tại cộng đồng để ổn định cuộc sống, không tái phạm tội sớm hòa nhập cộng đồng và đề nghị bản thân những người đã từng lầm lỗi phải nỗ lực vươn lên thành người có ích của gia đình và xã hội. Các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể có liên quan và chính quyền xã luôn quan tâm hỗ trợ, động viên, tạo điều kiện cho những người lầm lỗi có việc làm, thu nhập, ổn định cuộc sống.

anh tin bai

Hình ảnh: đoàn công tác thăm, động viên người vừa chấp hành xong án phạt tù tại gia đình

Đại diện gia đình và người vừa chấp hành xong án phạt tù đã cảm ơn sự quan tâm của chính quyền xã và  mong muốn được địa phương tạo điều kiện hỗ trợ để họ sớm được tái hòa nhập cộng đồng, vươn lên phát triển kinh tế, trở thành người công dân tốt.

Trang Thông tin điện tử xã Nha Bích
Tin khác
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
   


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ NHA BÍCH

Địa chỉ : 23 QL14, xã Nha Bích, thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước

Điện thoại: 

Chịu trách nhiệm : UBND xã Nha Bích

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị