image banner
Quản trị xã Nha Bích
TRỘM DÂY ĐIỆN – VẤN NẠN NHỨC NHỐI NGÀY CUỐI NĂM
Lượt xem: 495
Trong thời gian qua, tình trạng mất trộm dây điện xảy ra khá nhiều trên địa bàn thị xã Chơn Thành, gây bức xúc cho bà con nhân dân và các ngành chức năng. Việc bị mất trộm dây điện trước đây thỉnh thoảng có xảy ra. Tuy nhiên, thời gian gần đây việc bị mất trộm dây điện xảy ra liên tục, phải chăng nó đã trở thành vấn nạn mà người dân đang phải gánh chịu?

Đất nước đang tiếp tục trên đà phát triển, nhu cầu về điện là một yếu tố không thể thiếu đối với tất cả mọi người dân, doanh nghiệp hay bất cứ một cá nhân, tổ chức nào. Việc bị mất trộm dây điện làm gián đoạn việc sử dụng điện gây ra rất nhiều phiền toái. Vừa không có điện để sinh hoạt, vừa phải mất nhiều tiền để khắc phục, sửa chữa lại.

Theo báo cáo của ngành điện và của các cơ quan chức năng, tình trạng cắt trộm dây điện xảy ra liên tục như tại khu công nghiệp – thương mại – dịch vụ Becamex xảy ra hàng chục vụ cắt trộm với hơn 10 nghìn mét dây điện bị mất cắp. Trên địa bàn các xã, phường cũng xảy ra hàng chục vụ cắt trộm dây điện chiếu sáng và dây điện của nhà dân làm mất hàng nghìn mét dây điện. Riêng tại xã Nha Bích trong 1 tháng trở lại đây đã xảy ra 8 vụ cắt trộm dây điện trong đó: cắt dây điện chiếu sáng xảy ra 3 vụ với 850 mét dây điện bị mất cắp. Khu tái định cư 80 ha xảy ra 3 vụ với 800 mét dây bị mất cắp, điện vào rẫy nhà dân xảy ra 2 vụ mất 300 mét dây... và nhiều vụ khác do người dân tự khắc phục không báo cáo.

anh tin bai

(Ảnh: Dây điện chiếu sáng bị các đối tượng cắt trộm)

Qua các vụ trộm dây điện cho thấy có 2 loại đối tượng thực hiện hành vi cắt trộm dây điện: Đối tượng thứ nhất là người không có việc làm hoặc túng quẫn, lợi dụng ban đêm hoặc sơ sở của người dân cắt trộm bán lấy tiền tiêu xài. Đối tượng thứ 2 là loại hoạt động có tổ chức, lợi dụng ngày nghỉ cuối tuần hay những ngày cúp điện, bọn chúng giả dạng là người của ngành điện hoặc của viễn thông, mặc trang phục của ngành để thực hiện hành vi cắt trộm. Loại đối tượng này hoạt động rất táo bạo, chúng ngang nhiên thực hiện hành vi ngay giữa ban ngày, chúng hoạt động có tổ chức, ít nhất từ 2 người trở lên, có trang bị đồ bảo hộ và phương tiện đầy đủ. Nhiều người dân thấy nhưng lầm tưởng họ là người của ngành điện hay của viễn thông nên không để ý.

anh tin bai

(Ảnh: Các đối tượng thường sử dụng trang phục rất giống của ngành điện hoặc viễn thông để thực hiện hành vi cắt trộm dây điện)

 

Cá biệt có trường hợp chúng sử dụng dây điện thoại của viễn thông đấu nối điện trước rồi chúng mới cắt dây, chủ nhà thấy nhà vẫn có điện mà không biết rằng dây điện nhà mình đã bị cắt trộm.

anh tin bai

(Các đường dây điện ở những nơi vắng vẻ như vầy là miếng mồi ngon cho đối tượng chú ý)

Dịp cuối năm khi cái Tết đã cận kề mà người dân, doanh nghiệp cứ phải phập phồng lo sợ, ăn ngủ không yên để canh chừng. Rất mong các ngành chức năng vào cuộc, sớm tìm ra thủ phạm để bà con được an tâm.

Trang Thông tin điện tử xã Nha Bích
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
   


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ NHA BÍCH

Địa chỉ : 23 QL14, xã Nha Bích, thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước

Điện thoại: 

Chịu trách nhiệm : UBND xã Nha Bích

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị