image banner
Lâm Thanh Tú
PHÒNG CHÁY TỐT - ĐÓN XUÂN HẠNH PHÚC
Lượt xem: 491
Nhằm đảm bảo An toàn PCCC trong dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024, Công an xã Nha Bích thông tin đến khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh về công tác phòng ngừa cháy nổ, hạn chế thấp nhất nguy cơ cháy có thể xảy ra, nhất là thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán để toàn bộ nhân dân xã Nha Bích đón năm mới an toàn, hạnh phúc và tràn ngập niềm vui.

Cứ vào thời điểm cận Tết Nguyên đán, thời tiết hanh khô cộng với những bất cẩn trong quá trình sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt, rất dễ xảy ra nguy cơ cháy nổ đối với nhà ở của hộ gia đình, các khu dân cư. Thực tế, qua các vụ cháy nhà dân cho thấy, mức độ thiệt hại do cháy gây ra là rất nghiêm trọng về người và tài sản. Do đó, mọi người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác với “giặc lửa”, nhất là thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán năm nay.

Tại một số hộ gia đình có nhà để ở kết hợp với sản xuất, kinh doanh tập kết rất nhiều hàng hóa, vật liệu để phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân... các loại nhà để ở kết hợp sản xuất kinh doanh thì chủ nhà thường hay để hàng hóa, chất dễ cháy gần nơi đun nấu, gần các thiết bị điện, thiết bị sinh lửa, sinh nhiệt, không đóng van bình gas khi không còn sử dụng; không thường xuyên kiểm tra ống dẫn gas, van khóa, van an toàn để kịp thời thay thế khi bị hư hỏng. Đó là những nguy cơ tiềm ẩn dễ dẫn đến cháy nổ.

Nguy cơ đáng ngại nhất trong nhà ở kết hợp buôn bán, kinh doanh là vấn đề đốt nhang đèn thờ cúng của người dân. Do nơi đốt nhang đèn thờ cúng không tách biệt với hàng hóa, một sơ suất nhỏ như thắp nhang đèn khi đi ngủ hoặc không có người ở nhà cũng dễ dẫn đến cháy lan, cháy lớn.

Bên cạnh đó còn có thói quen chất hàng hóa, đồ dùng, vật liệu dễ cháy hoặc nguồn lửa, nguồn nhiệt tại lối thoát nạn, cầu thang; với những nhà có 1 lối thoát nạn duy nhất, chủ nhà chưa trang bị các dụng cụ phá dỡ hoặc chưa bố trí bố trí thêm phương án thoát nạn khác như trổ cầu thang lên mái nhà, ống tụt hoặc thang dây. Điều này ảnh hưởng đến quá trình thoát nạn khi chẳng may có cháy xảy ra.

Để phòng ngừa cháy nổ trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Công an xã khuyến cáo: Mỗi hộ gia đình nên tự trang bị các bình chữa cháy xách tay và các dụng cụ phá dỡ phục vụ công tác PCCC; tự giác tháo bỏ các bộ phận cơi nới hoặc thay thế bằng vật liệu không cháy, tạo thành khoảng cách để ngăn cháy lan; đối với các hộ gia đình, nhà liền kề không sắp xếp vật dụng che chắn, cản trở lối thoát nạn, không lắp đặt biển quảng cáo, lồng sắt, lưới sắt tại các ban công của nhà, tầng sân thượng; đối với nhà ở kết hợp với sản xuất, kinh doanh, chứa hàng hóa, chất nguy hiểm về cháy, nổ nên bố trí tách biệt với nơi ở, sinh hoạt, không sản xuất, kinh doanh chất, hàng hóa dễ cháy, nổ trong nhà như: xăng, dầu, hóa chất dễ cháy,…. Những nơi sản xuất, kinh doanh, chứa hàng hóa, chất nguy hiểm về cháy, nổ, nơi để phương tiện giao thông cơ giới, cần có giải pháp ngăn cháy với lối thoát nạn, để lối thoát nạn thông thoáng không bị che lấp bởi hàng hóa. Mỗi hộ phải có ít nhất một người cài đặt, sử dụng thành thạo App báo cháy 114 và Zalo Cục Cảnh sát PCCC và CNCH;

Để đảm bảo An toàn PCCC, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất kinh doanh cần quan tâm, khắc phục những nguy cơ dẫn đến cháy, nổ. Nếu người dân không chấp hành nghiêm các biện pháp đảm bảo An toàn PCCC sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài sản và tính mạng khi chẳng may có sự cố cháy xảy ra.

Trang Thông tin điện tử xã Nha Bích
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
   


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ NHA BÍCH

Địa chỉ : 23 QL14, xã Nha Bích, thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước

Điện thoại: 

Chịu trách nhiệm : UBND xã Nha Bích

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị