image banner
Quản trị xã Nha Bích
Hội đồng nghĩa vụ xã Nha Bích tổ chức bình cử công khai tại các khu dân cư
Lượt xem: 294
Thực hiện kế hoạch số 113/KH-HĐ.NVQS ngày 13/12/2023 của Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Nha Bích về thực hiện bình cử công khai tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024.Trong 02 ngày 16 và 17 tháng 12 năm 2023, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã Nha Bích đã phối hợp ban nhân dân các ấp tổ chức bình cử công khai nhằm lựa chọn những công dân có đủ điều kiện về sức khỏe, phẩm chất đạo đức, trình độ để thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2024.

Nhằm thực hiện tốt các bước trong quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Nha Bích  đã xây dựng Kế hoạch phối hợp cùng  Ban điều hành của 7  ấp đã  tổ chức công tác “3 bình cử, 4 công khai” trong tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024. Được diễn ra tại Nhà Văn hóa của 7 ấp trong  hai  ngày  từ 16/12/2023 đến ngày 17/12/2023.

Đến tham dự Hội nghị bình cử tại các ấp có đại diện BCH Quân sự xã, thành viên Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự xã phụ trách ấp, Trưởng ấp và đại diện các ban ngành, đoàn thể ấp, cùng gia đình và công dân đạt sức khỏe đủ điều kiện thực hiện Nghĩa vụ Quân sự năm 2023.

  Qua buổi hội nghị các thành viên Hội đồng NVQS xã đã lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của công dân và gia đình trước khi lên đường nhập ngũ. Để kịp thời nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng, hoàn cảnh gia đình của mỗi công dân chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Qua đó, tham mưu cho chính quyền địa phương và để phát huy tốt dân chủ, vai trò, trách nhiệm, quyền, nghĩa vụ của mọi tổ chức, cá nhân, đồng thời tuyển chọn được những công dân có phẩm chất, sức khỏe, trình độ, bảo đảm tuyển người nào chắc người đó. Huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, phát huy tốt vai trò giám sát, phản biện của các đoàn thể, nhân dân, tạo nhiều nguồn lực thực hiện tốt công tác hậu phương Quân đội ngay từ cơ sở.. Song song đó Ban Chỉ huy Quân sự xã cũng đã tuyên truyền Luật NVQS và  thông báo đến công dân và gia đình công dân về quyền lợi và nghĩa vụ khi công dân thực hiện Luật NVQS.

Trong hai ngày làm việc với sự tham gia của đầy đủ  Ban Điều hành các ấp và đại diện các gia đình công dân trúng tuyển sức khỏe thực hiện nghĩa vụ năm 2024 cũng đã đạt được kết quả tốt. 100% các gia đình có con em trúng tuyển chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, bên cạnh đó các gia đình cũng đề nghị chính quyền địa phương tạo điều kiện giúp đỡ một số gia đình có điều kiện hoàn cảnh kinh tế khó khăn nhằm đảm bảo con, em yên tâm lên đường nhập ngũ làm nhiệm vụ.

Một số hình ảnh tại buổi bình cử:

anh tin bai
anh tin bai
Ban CHQS Nha Bich
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
   


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ NHA BÍCH

Địa chỉ : 23 QL14, xã Nha Bích, thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước

Điện thoại: 

Chịu trách nhiệm : UBND xã Nha Bích

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị