image banner
Lâm Thanh Tú
ĐOÀN XÃ NHA BÍCH TRIỂN KHAI CÁC HOẠT ĐỘNG “TIẾP SỨC ĐẾN TRƯỜNG - NGÀY CHIẾN SĨ TÌNH NGUYỆN VÌ ĐÀN EM THÂN YÊU NĂM HỌC 2024 – 2025.
Lượt xem: 208
Chương trình "Tiếp sức đến trường – Ngày chiến sĩ tình nguyện vì đàn em thân yêu” được tổ chức tại xã Nha Bích với sự tham gia của hơn 80 em học sinh và các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn xã.

    Để triển khai Mô hình, hàng năm, BCH Đoàn xã Nha Bích đã ban hành kế hoạch, hướng dẫn các chi Đoàn triển khai thực hiện tại các ấp. Đồng thời phối hợp với Ban Giám hiệu các trường Tiểu học, THCS-THPT tổ chức rà soát, lập danh sách các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Trên cơ sở đó, đăng ký và lựa chọn những hình thức hỗ trợ phù hợp với từng hoàn cảnh học sinh.

anh tin bai
Hình ảnh: Bà Hồ Mộng Quỳnh Như và các MTTQ tham gia trao tặng học bổng cho học sinh

    Triển khai thực hiện Mô hình, mỗi năm, Đoàn xã đã đăng ký hỗ trợ ít nhất 05 học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đoàn xã còn vận động nguồn lực từ đoàn viên, thanh niên và mạnh thường quân nhằm có thêm kinh phí hỗ trợ đột xuất các phần quà, học bổng, xe đạp, bàn học tập... góp phần giúp các em giảm bớt khó khăn, yên tâm học tập. Để kịp thời hỗ trợ kịp thời các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến trường trong năm học mới 2024-2025, Đoàn xã đã vận động MTQ, các cá nhân ủng hộ trao 50 suất học bổng với tổng trị giá 18 triệu đồng cho các em học sinh cấp 2-3 tại xã Nha Bích và 10 phần quà cho 10 hộ gia đình khó khăn với tổng trị giá 4 triệu đồng. Bên cạnh đó, Đoàn xã còn tổ chức vận động quần áo, dụng cụ học tập và các hình thức khác phục vụ cho nhu cầu học tập của các em học sinh trên địa bàn. Thông qua chương trình "Tiếp sức đến trường – Ngày chiến sĩ tình nguyện vì đàn em thân yêu” được tổ chức với ý nghĩa cao đẹp, việc làm thiết thực, là nguồn khích lệ, động viên nhằm giúp đỡ, sẻ chia khó khăn để các em học sinh được an tâm học tập, vững bước đến trường, cố gắng trên con đường học tập.

anh tin bai
 
Hình ảnh: Ông Nguyễn Văn Trọng - PBT.TT Đảng ủy xã, cùng các MTTQ trao tặng quà và học bổng cho học sinh

  Ngoài ra, thông qua hoạt động của Đoàn, các cơ sở Đoàn phối hợp với ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội và các nhà hảo tâm trong, ngoài Đoàn xã tổ chức trao quà, học bổng nhằm tiếp thêm động lực để các em phấn đấu hơn nữa trong học tập. Qua đó, góp phần lan tỏa tinh thần xung kích của tuổi trẻ xã Nha Bích chung tay cùng cấp ủy, chính quyền địa phương chăm lo tốt hơn cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học.

anh tin bai

Hình ảnh: Ông Nguyễn Văn Trọng - PBT.TT Đảng ủy xã, cùng các MTTQ trao tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn

    Trong thời gian tới, BCH Đoàn xã tiếp tục thực hiện nghiêm túc Mô hình và hỗ trợ đúng đối tượng học sinh thực sự khó khăn nhằm tạo sức lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội. Tăng cường công tác vận động, kết nối sự hỗ trợ các cấp, ngành và mạnh thường quân để số lượng học sinh được trợ giúp lâu dài ngày càng nhiều hơn. Bên cạnh đó cần thường xuyên đến gia đình để động viên, khuyến khích các em vượt qua mặc cảm, cố gắng phấn đấu đạt thành tích tốt trong học tập.

 

Thanh Tú
Tin khác
1 2 3 4 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
   


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ NHA BÍCH

Địa chỉ : 23 QL14, xã Nha Bích, thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước

Điện thoại: 

Chịu trách nhiệm : UBND xã Nha Bích

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị