image banner
Quản trị xã Nha Bích
THÔNG BÁO Kết quả kỳ họp thứ mười hai, HĐND xã khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026
Lượt xem: 494
Ngày 26/12/2023, tại Hội trường UBND xã Nha Bích, HĐND xã đã tổ chức kỳ họp thứ mười hai, khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 để đánh giá kết quả hoạt động năm 2023 của Thường trực HĐND, các Ban HĐND xã, tình hình thực hiện các nhiệm vụ về kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2024, đồng thời quyết định nhiều vấn đề quan trọng khác. Tổng hợp diễn biến kỳ họp, Thường trực Hội đồng nhân dân xã thông báo kết quả như sau:

1. Đánh giá tình hình hoạt động của Thường trực HĐND, các Ban của HĐND xã năm 2023:

Thường trực HĐND, các Ban của HĐND xã đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của mình. Phối hợp với Ban Thường trực UBMTTQVN xã hướng dẫn, tổ chức cho các đại biểu HĐND xã tiếp xúc cử tri đúng quy định; Thường trực Hội đồng nhân dân xã phối hợp UBND, UBMTTQVN xã và các ngành thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho 04 kỳ họp, trong đó có 01 kỳ họp thường kỳ (kỳ họp thứ mười) và 03 kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ tám, kỳ họp thứ chín và kỳ họp thứ mười một). Công tác thẩm tra báo cáo chuyên đề, dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp được Thường trực và các Ban của HĐND xã quan tâm thực hiện đảm bảo tốt; trước mỗi kỳ họp Thường trực HĐND xã đã chủ động phối hợp với TT UBMTTQ VN xã xây dựng kế hoạch TXCT, tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri để các ngành hữu quan giải trình, trả lời theo quy định.

Thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-HĐND ngày 28/7/2022 của HĐND xã về Chương trình giám sát của HĐND xã năm 2023. Trong năm 2023 Thường trực HĐND, các Ban HĐND xã xây dựng kế hoạch giám các chuyên đề theo đúng quy định của pháp luật. Thường trực HĐND, các Ban HĐND đã tiến hành được 10 đợt giám sát; Tổ chức thành công hội nghị chất vấn giữa hai kỳ họp năm 2023, qua đó thể hiện quyền lực của cơ quan dân cử và trách nhiệm của các đại biểu dân cử với cử tri. Công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo cũng được TT HĐND và các vị đại biểu HĐND xã quan tâm, thực hiện.

2. HĐND xã thống nhất đánh giá thực hiện nhiệm vụ phát triển KTXH, QPAN năm 2023 của UBND xã như sau:

Năm 2023, bối cảnh tình hình thế giới tiếp tục có nhiều biến động nhanh chóng, phức tạp, khó lường; khó khăn, thách thức nhiều hơn, lớn hơn so với thời cơ, thuận lợi và so với dự báo. Ở trong nước, chúng ta phải tiếp tục đối mặt với “tác động kép” từ các yếu tố tiêu cực bên ngoài đối với nền kinh tế có độ mở cao như nước ta, và những tồn tại, yếu kém nội tại, tích tụ, kéo dài từ lâu của nền kinh tế tiếp tục bộc lộ rõ và gay gắt hơn trong quá trình khắc phục hậu quả nặng nề của đại dịch COVID-19, với sự suy thoái của nền kinh tế đã tác động nặng nề đến hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.  Cấp ủy, chính quyền địa phương đã tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt các chỉ tiêu phát triển KT-XH, QPAN đồng thời thường xuyên kiểm tra đôn đốc thực hiện trên cơ sở bám sát Nghị quyết của HĐND thị xã,  HĐND xã. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng tình hưởng ứng của nhân dân, tình hình phát triển KT-XH, QPAN năm 2023 đạt được một số chỉ tiêu cơ bản, có 10/15 chỉ tiêu đạt kế hoạch, 05 chỉ tiêu không đạt, đạt thấp so với kế hoạch đầu năm.

+ Các chỉ tiêu không đạt bao gồm: Tăng trưởng kinh tế (08% so với 10% chỉ tiêu đề ra; Thu nhập bình quân đầu người đạt 75 triệu đồng/người/năm (chỉ tiêu là 80 triệu đồng/người/năm); Thu ngân sách địa phương đạt 54,1%; chỉ tiêu về y tế đạt 74,1% ; Phạm pháp hình sự không tăng, không giảm nhưng xảy ra 01 vụ trọng án.

Hội đồng nhân dân xã đánh giá cao sự chỉ đạo, điều hành có hiệu quả của UBND xã; sự đóng góp tích cực của MTTQ và các đoàn thể; sự giám sát thường xuyên của thường trực HĐND, các ban HĐND và các vị Đại biểu HĐND xã, sự cố gắng của toàn thể nhân dân và các doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn. Trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, đã tác động đến mọi mặt đời sống của nhân dân và việc thực hiện nghị quyết của HĐND xã, UBND xã cần tập trung điều hành quyết liệt hơn nữa cũng như đề ra các giải pháp phù hợp hơn nhằm từng bước khắc phục những tồn tại, khó khăn nêu trên trong năm 2024.

3. HĐND xã quyết định về nhiệm vụ năm 2024 như sau:

3.1. Về kinh tế

(1) Tăng trưởng kinh tế: Tăng 12% so với năm 2023;

(2) Thu nhập trên 84 triệu đồng/người/năm

(3) Cơ cấu kinh tế: Nông nghiệp 55%; công nghiệp, xây dựng 15%; thương mại, dịch vụ đạt 30%

(4) Thu-chi ngân sách địa phương đạt 100%

3.2. Về văn hóa -  xã hội

(5) Phấn đấu tiếp tục giảm hộ nghèo; vận động nhiều phần quà tặng, sửa chữa nhà ở cho các hộ có khó khăn, không để các hộ tái nghèo

(6) Trẻ em 5 tuổi ra lớp đạt 98%, trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đạt 100%, hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng học sinh bỏ học.

 (7) Khám chữa bệnh đạt 6.600 lượt bệnh nhân, trong đó khám bằng thẻ BHYT đạt 93%; tổ chức tốt và có hiệu quả công tác phòng chống các loại dịch bệnh.

(8) Tỷ lệ bao phủ BHYT toàn dân đạt từ 95% trở lên.

(9) Giảm trẻ em suy dinh dưỡng, thấp còi xuống dưới 10%

(10) Giảm tỷ lệ sinh con thứ 3 xuống mức thấp nhất, giảm so với năm 2023;

(11) Phấn đấu có 7/7 khu dân cư đạt khu dân cư văn hóa; 95% số hộ gia đình đạt gia đình văn hóa

(12) Hoàn thành việc xây dựng xã Nha Bích đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao theo Bộ tiêu chí quy định tại Quyết định 1361/QĐ-UBND ngày 28/7/2022 của UBND tỉnh Bình Phước.

3.3. Về quốc phòng, an ninh

(13) Tổ chức giao quân đạt 100% kế hoạch;

(14) Giảm ít nhất 10% số vụ phạm pháp hình sự, 10% số vụ tai nạn giao thông trên địa bàn so với năm 2023.

(15) Hoàn thành 100% các chỉ tiêu của các Ban tổ chức thực hiện xã do Công an xã làm thường trực.

4. Một số vấn đề khác:

- Tại kỳ họp thứ mười hai, HĐND xã Khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026, HĐND xã nghe thường trực UBMTTQVN xã thông báo tình hình công tác mặt trận tham gia xây dựng chính quyền năm 2023 và những kiến nghị đối với HĐND, UBND xã.

- HĐND xã đã nghe Công an xã trả lời chất vấn 03 nội dung về công tác phòng chống cháy nổ trong dịp tết, công tác xây dựng lực lượng và trấn áp các loại tội phạm khai thác thủy sản bằng kích điện.

- Ngoài ra, kỳ họp còn được nghe Chủ tịch UBND xã phát biểu phân tích làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến công tác điều hành thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội quốc phòng an ninh năm 2023 và làm rõ thêm một số vấn đề mà cử tri quan tâm.

5. Các Nghị quyết thông qua tại kỳ họp:

Tại kỳ họp này, căn cứ vào báo cáo và tờ trình của Thường trực HĐND xã, của UBND xã, HĐND xã đã thông qua 09 Nghị quyết, bao gồm:

(1)  Nghị quyết về chương trình hoạt động của HĐND xã năm 2024.

(2) Nghị quyết về Chương trình xây dựng Nghị quyết của HĐND xã năm 2024.

(3) Nghị quyết về ban hành Kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ của HĐND xã năm 2024.

(4)  Nghị quyết về nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2024.

(5)  Nghị quyết phân bổ dự toán thu – chi ngân sách xã năm 2024.

      5.1 Phụ lục chi

     5.2 Phụ lục thu

(6) Nghị quyết về việc thông qua kế hoạch sử dụng vốn và hạng mục dự án đầu tư công năm 2024.

(7) Nghị quyết điều chỉnh chủ trương đầu tư các dự án đầu tư công giai đoạn 2021-2026.

(8) Nghị quyết về việc điều chỉnh Kế hoạch vốn năm 2023.

    8.1. Phụ lục kèm theo

(9) Nghị quyết thông qua đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xã Nha Bích, thị xã Chơn Thành đến năm 2035

Trên đây là kết quả kỳ họp thứ mười hai, HĐND xã khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026. Thường trực HĐND xã thông báo đến các vị Đại biểu HĐND xã các Cơ quan, Ban ngành và cử tri toàn xã biết./.

Lê Thắng - Trang TTĐT xã Nha Bích
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
   


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ NHA BÍCH

Địa chỉ : 23 QL14, xã Nha Bích, thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước

Điện thoại: 

Chịu trách nhiệm : UBND xã Nha Bích

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị