image banner
VP HĐND - UBND
KỲ HỌP THỨ MƯỜI SÁU HĐND XÃ NHA BÍCH
Lượt xem: 218
Sáng ngày 31/7, HĐND xã Nha Bích khoá XII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã tổ chức kỳ họp thứ mười sáu HĐND xã. Tham dự có đồng chí Phan Văn Mạnh – UVBTV Thị uỷ - PCT. HĐND thị xã, đồng chí Trịnh Văn Khái – UVBTV Thị uỷ - Trưởng ban dân vận Thị uỷ, đồng chí Võ Thị Hồng Cúc - Trưởng phòng tư pháp, đại biểu ứng cử tại xã Nha Bích, cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND – UBND – UBMTTQVN xã, các ban ngành đoàn thể, bí thư chi bộ, trưởng các ấp, đại diện cử tri các ấp cùng tham gia.

    Phát biểu khai mạc tại kỳ họp, đồng chí Thiệu Hồng Tuấn nhấn mạnh: Đây là kỳ họp  với khối lượng công việc lớn, có nhiều nội dung quan trọng, cần thiết, bảo đảm cho sự phát triển của xã Nha Bích. Trong quá trình chuẩn bị, Thường trực HĐND xã đã chỉ đạo các ban của HĐND xã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức khảo sát, thẩm tra. Ủy ban MTTQ xã tổ chức phản biện đối với những nội dung quan trọng, tác động sâu rộng, làm cơ sở để HĐND xã thảo luận và quyết định, bảo đảm nghị quyết đi vào cuộc sống.

anh tin bai

Hình ảnh: Đồng chí Thiệu Hồng Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Nha Bích phát biểu tại kỳ họp

    Để kỳ họp bảo đảm chất lượng, đồng chí Thiệu Hồng Tuấn đề nghị các đại biểu HĐND xã và các đại biểu tham dự kỳ họp đề cao tinh thần trách nhiệm trước cử tri và nhân dân; tập trung trí tuệ, nghiên cứu tài liệu, phát biểu thảo luận có trọng tâm, trọng điểm, dân chủ và quyết nghị thông qua các nghị quyết có tính khả thi cao, góp phần vào sự thành công của kỳ họp.

anh tin bai

Hình ảnh: Tổng thể kỳ họp thứ mười sáu HĐND xã Nha Bích

anh tin bai

Hình ảnh: Đồng chí Phan Văn Mạnh - UVBTV Thị ủy - PCT. HĐND thị xã Chơn Thành phát biểu tại kỳ họp

    Tại kỳ họp này, HĐND xã sẽ đánh giá toàn diện, sâu sắc kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội 6 tháng đầu năm 2024, chỉ rõ ưu điểm, hạn chế, phân tích những nguyên nhân khách quan, chủ quan, để từ đó đề ra nhiệm vụ và giải pháp cho phát triển kinh tế - xã hội của xã Nha Bích trong 6 tháng cuối năm 2024 với mục tiêu phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu đã đề ra. Ngoài ra kỳ họp thứ 16 HĐND xã Nha Bích cũng xem xét, thảo luận và ý kiến cho hơn 20 báo cáo và tờ trình của các Ban, ngành có liên quan. Trong đó có các nội dung quan trọng như: Báo cáo của UBND xã về thực hiện thu – chi ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm 2024 và dự toán điều chỉnh thu – chi ngân sách xã năm 2024; Báo cáo của UBND xã về tổng quyết toán ngân sách xã năm 2024; Tờ trình của UBND xã về việc đề nghị điều chỉnh kế hoạch vốn đầu tư công năm 2024; Tờ trình của UBND xã về việc điều chỉnh dự toán thu – chi ngân sách xã năm 2024; Tờ trình của UBND xã về việc phê chuẩn tổng quyết toán ngân sách xã năm 2023…

anh tin bai

Hình ảnh: Các đồng chí đại diện lãnh đạo Thị ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN thị xã, các đồng chí lãnh đạo xã Nha Bích tham gia tại kỳ họp

    Kỳ họp đã tiếp thu các ý kiến chỉ đạo, các đại biểu tham gia thảo luận sôi nổi, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao đối với nhiệm vụ chính trị và những vấn đề cử tri quan tâm,  kỳ họp thống nhất các nhiệm vụ và chỉ tiêu 6 tháng cuối năm 2024. Trong đó, trọng tâm là hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024. Đặc biệt là vấn đề thu chi ngân sách phải đảm bảo yêu cầu nhiệm vụ và đảm bảo nguyên tắc, phát huy tính năng động, sáng tạo, tự chủ của cơ sở. Tập trung các giải pháp đẩy nhanh tiến độ đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao, Nông thôn mới kiểu mẫu; Duy trì các đội hình bảo vệ an ninh trật tự tại cơ sở; chủ động mọi tình huống không bị đột xuất, bất ngờ, không để xảy ra điểm nóng về ANTT gắn với nâng cao hiệu quả mô hình an ninh cơ sở.

anh tin bai

Hình ảnh: Đồng chí Lê Hồng Thắng - PCT. HĐND xã Nha Bích thông qua báo cáo tại kỳ họp

anh tin bai

Hình ảnh: Đồng chí Đỗ Viết Hải - PCT. UBND xã Nha Bích thông qua các tờ trình, báo cáo tại kỳ họp

    Tại kỳ họp lần này, HĐND xã đã thảo luận thông qua 04 dự thảo Nghị quyết quan trọng với sự nhất trí cao của các đại biểu HĐND xã gồm:

(1)  Nghị quyết về chương trình giám sát của HĐND xã năm 2025;

(2)  Nghị quyết về phê chuẩn tổng quyết toán ngân sách xã năm 2023;

(3)  Nghị quyết về điều chỉnh dự toán thu – chi ngân sách xã năm 2024;

(4)  Nghị quyết thông qua điều chỉnh kế hoạch vốn đầu tư công năm 2024;

  Phát biểu bế mạc Kỳ họp, đồng chí Thiệu Hồng Tuấn- Bí thư Đảng ủy – CT. HĐND xã thay mặt Thường trực HĐND xã sẽ tiếp tục phát huy dân chủ, đoàn kết, sáng tạo tuân thủ quy trình quy định của pháp luật tiếp tục thực hiện các phương pháp, cách làm mới đã mang lại nhiều kết quả thiết thực trong hoạt động của HĐND xã trong thời gian qua; đồng thời bám sát thực tiễn và chủ trương của Đảng, chủ động nghiên cứu cùng với HĐND có giải pháp cụ thể thiết thực để giải quyết hiệu quả những vấn đề đặt ra ở địa phương. Đồng chí mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành theo dõi giúp đỡ của Thị ủy, HĐND, UBND thị các vị đại biểu HĐND xã và cử tri trong xã nhiều hơn nữa để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, nhất là hoàn thành về đích nông thôn mới nâng cao trong năm 2024.

 

 

Thanh Tú
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
   


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ NHA BÍCH

Địa chỉ : 23 QL14, xã Nha Bích, thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước

Điện thoại: 

Chịu trách nhiệm : UBND xã Nha Bích

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị