image banner
Quản trị xã Nha Bích
KHU DÂN CƯ ẤP SUỐI NGANG TỔ CHỨC TIẾP XÚC CỬ TRI
Lượt xem: 150
Chiều ngày 13/8/2024 đại biểu Hội đồng nhân dân xã tiếp xúc cử tri với khu dân cư ấp Suối Ngang. Thông báo kết quả kỳ họp thứ mười sáu, HĐND xã khóa XII, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ tiếp xúc trước.

Đến dự buổi tiếp xúc cử tri có ông Lê Hồng Thắng – PCT.HĐND xã cùng các thành viên đại biểu HĐND tại khu dân cư ấp Suối Ngang.

 Trong buổi tiếp xúc cử tri đại biểu Hội đồng nhân dân xã thông báo cho bà con nhân dân về kết quả kỳ họp thứ mười sáu, HĐND xã khóa XII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, gồm các nội dung:

1. Đánh giá tình hình hoạt động của Thường trực HĐND, các Ban của HĐND xã 6 tháng đầu năm 2024

Thường trực HĐND, các Ban của HĐND xã đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của mình. Phối hợp với Ban Thường trực UBMTTQVN xã hướng dẫn, tổ chức cho các đại biểu HĐND xã tiếp xúc cử tri đúng quy định. TT Hội đồng nhân dân xã cùng UBND, UBMTTQ VN xã và các ngành thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho 05 kỳ họp, trong đó có 02 kỳ họp thường kỳ (kỳ họp thứ mười hai và kỳ họp thứ mười sáu) và 03 kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ mười ba, kỳ họp thứ mười bốn và kỳ họp thứ mười lăm). Công tác thẩm tra các báo cáo, tờ trình, dự thảo Nghị quyết trình tại kỳ họp được Thường trực và các Ban của HĐND xã quan tâm thực hiện đảm bảo tốt. Trước mỗi kỳ họp, Thường trực HĐND xã đã chủ động phối hợp với TT.UBMTTQ VN xã xây dựng kế hoạch TXCT, tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri để các ngành hữu quan giải trình, trả lời theo quy định.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Thường trực HĐND, các Ban HĐND đã tiến hành được 6 đợt giám sát như sau:

- Thường Trực HĐND xã giám sát Ban QLTH xây dựng nông thôn mới nâng cao xã Nha Bích về tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ về xây dựng NTM nâng cao theo Nghị quyết số: 25/NQ-HĐND, ngày 26/12/2023 của HĐND xã và thông báo kết luận số 33/TB-UBND, ngày 30/01/2024 của Chủ tịch UBND thị xã; giám sát UBND xã về công tác thực hiện chính sách, pháp luật về an sinh xã hội trên địa bàn xã Nha Bích.

- Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân xã giám sát ủy ban nhân dân xã trong việc triển khai Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở ngày 10/11/2022. Giám sát việc tổ chức lực lượng, huấn luyện, hoạt động và bảo đảm chế độ, chính sách cho dân quân tự vệ trên địa bàn xã (theo nghị quyết 34/2020/NQ-HĐND ngày 10/12/2020 của HĐND tỉnh Bình Phước).

- Ban Kinh tế - xã hội giám sát công tác quản lý và sử dụng các khoản thu ngoài học phí năm học 2023-2024 tại trường mầm non Nha Bích. Giám sát công tác quản lý và sử dụng quỹ của Ban quản lý nghĩa trang nhân dân xã Nha Bích.

Ngoài ra, công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo cũng được TT.HĐND và các vị đại biểu Hội đồng nhân dân xã quan tâm, thực hiện.

anh tin baiHình ảnh: Ông Lê Hồng Thắng - Phó chủ tịch HĐND xã thông báo kết quả kỳ họp thứ mười sáu
và trả lời ý kiến của cử tri

2. Hội đồng nhân dân xã thống nhất đánh giá thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh năm 2024 của UBND xã như sau

Sáu tháng đầu 2024 trong bối cảnh tình hình phát triển kinh tế chung của cả nước và địa phương còn nhiều khó khăn, thách thức. Tuy nhiên với sự chỉ đạo quyết liệt, chính xác, kịp thời của cấp ủy và sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, các tổ chức doanh nghiệp và nhân dân xã nhà; Ủy ban nhân dân đã tập trung và quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành thực hiện, bám sát chỉ tiêu được thị xã giao và Nghị quyết của HĐND xã thông qua tại kỳ họp thứ mười hai với kết quả đạt được như sau:

+ Công tác thu ngân sách tính đến ngày 30/6/2024 với tổng thu là 10.534/11.650 triệu đồng, đạt 90,4% dự toán giao nhưng thực tế thu tại địa phương chỉ đạt 35,1%. Tổng chi ngân sách 06 tháng đầu năm: 6.204 triệu đồng, đạt 53,25%; trong đó, chi đầu tư phát triển là 2.000 triệu đồng.

 + Xã Nha Bích phấn đấu về đích nông thôn mới nâng cao trong năm 2024, đây là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024 với khối lượng công việc nhiều, yêu cầu cao. Trong 6 tháng đầu năm, Ban quản lý xây dựng Nông thôn mới đã tham mưu cho Đảng ủy chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể, các thành viên Ban quản lý tổ chức thực hiện kế hoạch đúng tiến độ đề ra. Hiện nay các thành viên Ban quản lý đang tích cực lập hồ sơ đạt chuẩn, khối lượng đạt 40%; Ủy ban nhân dân xã cũng đã đề xuất ủy ban nhân dân thị xã bố trí 14.390 triệu đồng để xây dựng 4 hạng mục và đã được HĐND xã thông qua chủ trương tại kỳ họp thứ mười lăm.

+ Công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực tài nguyên, môi trường được thực hiện tốt, bộ phận một cửa ủy ban nhân dân xã giải quyết thủ tục hành chính đúng quy định, nhân dân được đón tiếp và hướng dẫn tận tình. Công tác chuyển đổi số có bước chuyển mình và đạt được những kết quả cao.

+ Công tác giáo dục đào tạo được quan tâm về cả cơ sở vật chất đến chất lượng dạy và học nên đã đạt được các kết quả như: số trẻ 5 tuổi ra lớp 84/84, đạt tỷ lệ 100%; 100% học sinh trong độ tuổi vào lớp 1 (127); trong năm không có học sinh bỏ học. Các phong trào thi đua được giáo viên, học sinh thường xuyên thực hiện đạt kết quả cao.

+ Công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân duy trì thực hiện tốt. Các hoạt động văn hóa - thông tin được quan tâm và duy trì; hoạt động văn nghệ, thể thao sôi nổi trong toàn xã đã góp phần nâng cao sức khỏe cho người dân.

+ Công tác giải quyết chế độ chính sách, đền ơn đáp nghĩa luôn được quan tâm thực hiện tốt, công tác dân tộc - tôn giáo luôn được quan tâm và thực hiện đúng với các quy định của pháp luật.

Hội đồng nhân dân xã đánh giá cao sự chỉ đạo, điều hành có hiệu quả của Ủy ban nhân dân xã; sự đóng góp tích cực của Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể; sự giám sát thường xuyên của thường trực Hội đồng nhân dân và các vị Đại biểu Hội đồng nhân dân xã; sự cố gắng của toàn thể nhân dân và các doanh nghiệp trên địa bàn. UBND xã cần tập trung điều hành quyết liệt hơn nữa cũng như đề ra các giải pháp phù hợp để hoàn thành các Nghị quyết mà HĐND xã đã thông qua.

3. Một số vấn đề khác

- Tại kỳ họp thứ mười sáu, Hội đồng nhân dân xã Khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026, Hội đồng nhân dân xã nghe thường trực Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam xã thông báo tình hình công tác mặt trận tham gia xây dựng chính quyền 06 tháng đầu năm 2024 và những kiến nghị đối với HĐND, UBND xã.

- Hội đồng nhân dân xã đã tiến hành thảo luận, chất vấn các vấn đề liên quan đến lĩnh vực giao thông xây dựng, môi trường và việc tham gia các kỳ tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND xã. Các vấn đề đều được lãnh đạo ủy ban nhân dân xã giải trình không né tránh, đi thẳng vào vấn đề được kỳ họp đánh giá cao. Thường trực Hội đồng nhân dân xã cũng yêu cầu các vị đại biểu Hội đồng nhân dân xã nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác tiếp xúc cử tri, tiếp công dân và các hoạt động liên quan đến quyền hạn, trách nhiệm của đại biểu theo quy định của pháp luật.

- Ngoài ra, kỳ họp còn được nghe Chủ tịch UBND xã phát biểu phân tích làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến công tác điều hành thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội quốc phòng an ninh 06 tháng đầu năm 2024 và làm rõ thêm một số vấn đề cử tri quan tâm.

4. Các Nghị quyết thông qua tại kỳ họp

Tại kỳ họp này, căn cứ vào báo cáo và tờ trình của Thường trực Hội đồng nhân dân xã, của ủy ban nhân dân xã, Hội đồng nhân dân xã đã thông qua 04 Nghị quyết, bao gồm:

- Nghị quyết về Chương trình giám sát của Hội đồng nhân dân xã năm 2025;

- Nghị quyết về  phê chuẩn tổng quyết toán ngân sách xã năm 2023;

- Nghị quyết về điều chỉnh dự toán thu - chi ngân sách xã năm 2024;

- Nghị quyết thông qua điều chỉnh kế hoạch vốn đầu tư công năm 2024.

Hội nghị tiếp xúc cử tri đã lắng nghe và giải đáp 3 ý kiến của cử tri tại khu dân cư ấp Suối Ngang.

anh tin baiHình ảnh: Cử tri Thạch Bình tại buổi tiếp xúc cử tri
anh tin bai
Hình ảnh: Cử tri Nguyễn Thị Công tại buổi tiếp xúc cử tri
anh tin bai
Hình ảnh: Cử tri Lê Văn Xề tại buổi tiếp xúc cử tri

Kết thúc buổi tiếp xúc cử tri đại biểu hội đồng nhân dân xã cùng thành viên HĐND đã giải trình, trả lời các ý kiến của bà con nhân dân trên địa bàn khu dân cư ấp Suối Ngang./.

Tuyết Lâm - Trang thông tin xã
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
   


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ NHA BÍCH

Địa chỉ : 23 QL14, xã Nha Bích, thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước

Điện thoại: 

Chịu trách nhiệm : UBND xã Nha Bích

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị