image banner
Lâm Thanh Tú
BAN NHÂN DÂN ẤP 3 RA QUÂN TRỒNG HOA TẠI TUYẾN ĐƯỜNG KIỂU MẪU
Lượt xem: 247
Sau khi đạt chuẩn nông thôn mới xã Nha Bích đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tiếp tục duy trì, củng cố và nâng cao chất lượng các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới. Trong quá trình triển khai thực hiện, địa phương đã chọn xây dựng nhiều tuyến dân cư kiểu mẫu. Nhờ đó, bộ mặt nông thôn không ngừng được đổi mới, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân từng bước được nâng lên. Trong đó, tuyến dân cư kiểu mẫu trên địa bàn ấp 3 là một điển hình.

    Ngày 03/8/2024, Ban nhân dân ấp 3 tổ chức phát động và ra quân trồng hoa trên tuyến đường kiểu mẫu ấp 3 xã Nha Bích. Buổi phát động ra quân trồng hoa được sự tham gia đông đảo của bà con nhân dân, cán bộ đảng viên chi bộ ấp 3, sự hỗ trợ của các bạn đoàn viên, thanh niên chi đoàn ấp 3, chi đoàn quân sự xã. Cụ thể, cán bộ đảng viên, người dân, đoàn viên thanh niên ấp 3 đã tiến hành vệ sinh cỏ, rác, xới đất và trồng hơn 200 cây hoa hoàng yến, cây hoa giấy trên tuyến đường có chiều dài hơn 02 km.

anh tin bai

Hình ảnh: Cán bộ, Đảng viên, người dân ấp 3 tham gia trồng cây

    Trong quá trình triển khai thực hiện, Chi bộ ấp 3 cùng các tổ chức đoàn thể ấp đã tổ chức họp dân, triển khai nội dung kế hoạch, các công trình, phần việc đến từng hộ gia đình, từng người dân trong ấp để bắt tay vào thực hiện. Qua tuyên truyền, phát động, hầu hết người dân trên tuyến đường đều đồng tình ủng hộ. Trong đó, một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt là tiếp tục duy trì, củng cố và từng bước nâng cao chất lượng các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, triển khai xây dựng tuyến đường hoa dọc theo tuyến dân cư kiểu mẫu trên địa bàn. 

anh tin bai

Hình ảnh: Ông Thân Quang Sang - Bí thư chi bộ, trưởng ấp 3 tham gia trồng cây tại ngày ra quân

    Việc hình thành tuyến đường hoa kiểu mẫu còn tạo điểm nhấn nổi bật cho cảnh quan môi trường NTM của địa phương. Đặc biệt, khi tuyến đường hoa phát triển lâu dài sẽ ngăn chặn được sự xâm nhập của cỏ dại, giữ vệ sinh sạch đẹp hai bên tuyến đường ấp.

anh tin bai

Hình ảnh: Đoàn viên, thanh niên, bà con nhân dân ấp 3 tham gia trồng hoa

    Ông Thân Quang Sang – Bí thư chi bộ, trưởng ấp 3 cho biết: “Hiện nay, cả hệ thống chính trị ở địa phương đang quyết liệt chỉ đạo thực hiện tuyến đường hoa, xây dựng tuyến đường dân cư kiểu mẫu để về đích nông thôn mới nâng cao trong năm 2024. Chúng tôi xem đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu để góp sức xây dựng xã Nha Bích đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Điều thuận lợi nhất cho địa phương là tất cả người dân trên tuyến dân cư kiểu mẫu và toàn thể nhân dân tại khu dân cư đều có sự đồng thuận, quyết tâm rất cao.

anh tin bai

Hình ảnh: Đoàn viên, thanh niên, bà con nhân dân ấp 3 tham gia trồng hoa

    Để chuẩn bị cho việc hoàn thành tiêu chí cảnh quan môi trường trong xây dựng xã NTM kiểu mẫu trong thời gian tới đây, xã Nha Bích đã phân công các Hội đoàn thể phụ trách quản lý từng đoạn đường hoa, các thành viên của Hội, đoàn thể thường xuyên ra quân dọn vệ sinh, làm cỏ, dọn rác, đắp đất, trồng xen kẻ thêm các loại hoa  để đảm bảo tuyến đường hoa tươi tốt.

Một số hình ảnh tại buổi trồng hoa:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Thanh Tú
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
   


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ NHA BÍCH

Địa chỉ : 23 QL14, xã Nha Bích, thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước

Điện thoại: 

Chịu trách nhiệm : UBND xã Nha Bích

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị