image banner
VP HĐND - UBND
Ngân hàng chính sách xã hội huy động tiết kiệm hiệu quả từ sản phẩm tiền gửi của tổ viên Tổ tiết kiệm và vay vốn
Lượt xem: 373
Sản phẩm tiền gửi tiết kiệm cho tổ viên tổ tiết kiệm và vay vốn tại Ngân hàng Chính sách xã hội là công cụ hữu ích cho người nghèo

Nguồn tiền gửi tiết kiệm của dân cư vào hệ thống ngân hàng đóng vai trò quan trọng thúc đẩy quá trình tích tụ vốn - tái đầu tư qua các kênh tài chính và sản xuất, tạo công ăn việc làm, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Vì vậy, Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) đã nghiên cứu và đổi mới các sản phẩm tiết kiệm phù hợp với điều kiện sinh sống thực tế của dân cư các vùng miền và các đối tượng khác nhau.

NHCSXH đã nghiên cứu gửi tiết kiệm được thực hiện tại điểm giao dịch xã vào ngày giao dịch cố định trong tháng. Mức tiền gửi theo thoả thuận của các thành viên trong tổ tiết kiệm và vay vốn (Tổ TK&VV). Tiền gửi tiết kiệm có tác dụng thúc đẩy các thành viên của tổ thực hiện tiết kiệm để trả nợ gốc, lãi. Thủ tục tiết kiệm đơn giản, người gửi có thể trực tiếp rút tại điểm giao dịch hoặc tại trụ sở phòng giao dịch. Có thể nói đến nay sản phẩm tiền gửi tiết kiệm của tổ viên Tổ TK&VV được coi là sản phẩm tiền gửi ưu việt nhất hiện tại dành cho người nghèo và các đối tượng chính sách. Cán bộ NHCSXH, Hội đoàn thể, Ban quản lý Tổ TK&VV và người vay đã nhận thức đầy đủ về ý nghĩa, tác dụng của việc thực hành tiết kiệm. Hàng ngày, tổ viên tạo thói quen tiết kiệm thường xuyên để có tiền gửi hàng tháng, nhằm tích lũy sử dụng trong tương lai trong đó có việc đảm bảo nghĩa vụ trả nợ gốc và lãi cho NHCSXH và ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo. Việc NHCSXH tổ chức nhận tiền gửi của tổ viên Tổ TK&VV là một dịch vụ của NHCSXH phục vụ cho người nghèo và các đối tượng chính sách khác. Việc làm này của NHCSXH đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ cao của cấp ủy, chính quyền địa phương, các tổ chức Hội đoàn thể, Ban quản lý Tổ TK&VV và người vay nên đã đạt được kết quả đáng kể.

 

Tổ trưởng Tổ TK&VV thực hiện nộp lãi và tiền gửi tiết kiệm của tổ viên tại điểm giao dịch xã

NHCSXH là tổ chức huy động tiền gửi hiệu quả nhất với sản phẩm tiền gửi tiết kiệm cho Tổ TK&VV rất hữu ích cho người nghèo chiếm 60% lượng khách hàng gửi tiền tiết kiệm.

Tính đến 31/08/2023, tổng dư nợ tiết kiệm của Tổ TK&VV tại NHCSXH thị xã Chơn Thành hơn 28 tỷ đồng. Tổng số các tổ viên Tổ TK&VV tham gia gửi tiền đạt trên 5,4 triệu/hộ. Riêng tại xã Nha Bích có 851 hộ có tiền gửi tiết kiệm với tổng số tiền là 3,88 tỷ đồng. Sản phẩm tiền gửi tiết kiệm cho tổ viên Tổ TK&VV được đông đảo người nghèo đánh giá là hình thức dịch vụ tiết kiệm có triển vọng, dễ tiếp cận và có hiệu quả. Hiện nay, tại hệ thống các chi nhánh và phòng giao dịch của NHCSXH, người nghèo có thể gửi tiền tiết kiệm từ những khoản số tiền nhỏ lẻ. Quy định này không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân gửi tiền, mà còn giáo dục ý thức dành dụm tiết kiệm để tạo lập vốn tự có, đồng thời mở rộng phạm vi phổ quát tài chính ở các địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa.

Sản phẩm đã giúp người nghèo và các đối tượng chính sách biết dành dụm trong chi tiêu, tạo thói quen tiết kiệm, tạo lập nguồn vốn tích lũy sử dụng trong tương lai, trong đó có việc đảm bảo nghĩa vụ trả nợ gốc, lãi tiền vay cho NHCSXH. Sản phẩm đáp ứng tại điểm giao dịch xã nên chi phí đi lại thấp; huy động được số tiền nhỏ; đặc biệt các tổ viên thúc đẩy và kiểm soát lẫn nhau thực hành tiết kiệm. Đối với sản phẩm tài chính ngân hàng đáp ứng cho đối tượng là người nghèo và các đối tượng chính sách khác thì sản phẩm hiện tại và tương lai của NHCSXH là sản phẩm phù hợp nhất, ưu việt nhất đối với hộ nghèo và đối tượng chính sách tại Việt Nam. 

                                                Phòng giao dịch NHCSXH thị xã Chơn Thành

VP.HĐND&UBND xã Nha Bích
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
   


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ NHA BÍCH

Địa chỉ : 23 QL14, xã Nha Bích, thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước

Điện thoại: 

Chịu trách nhiệm : UBND xã Nha Bích

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị